Cảm Nghĩ Hồ Ba Bể

Hồ Ba Bể – một tuyệt tác thiên nhiên giữa núi rừng Đông Bắc đại ngàn đã được công nhận là một trong 20 hồ nước ngọt đẹp nhất thế giới. Hội tụ bởi ba nhánh sông Pé Lèng, Pé Lầm và Pé Lù tại điểm xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. Hồ Ba Bể mang trong mình một nét đẹp tự nhiên, đồng điệu với cảnh sắc mây trời. Khí hậu quanh năm tại hồ luôn mát mẻ, thoáng đãng và chiều lòng người. Chẳng vậy mà ngay cả những vị khách đi tour Hồ Ba Bể từ Hà Nội lần đầu thôi cũng nhớ thương khôn nguôi, tự nhủ lòng phải quay lại nơi tiên cảnh này thêm nhiều lần nữa.

Hồ Ba Bể Bắc Kạn hiện ra với làn nước xanh ngắt như ngọc lục bảo, chỉ cần nhìn thôi cũng “no nê” cái mát mẻ, tinh khiết của thiên nhiên Đông Bắc rồi. Núi rừng chung quanh như dang rộng cánh tay ôm trọn hồ Ba Bể vào lòng như vừa để chở che, vừa để tách biệt với cuộc sống đầy rẫy những bon chen bên ngoài. Khung cảnh quanh hồ vẫn giữ nguyên vẹn được vẻ hoang sơ, tự nhiên, lác đác một vài mái nhà ngói bạc màu xa tít tắp, ẩn sau sắc xanh của cỏ cây.

Vào buổi sáng, hồ Ba Bể mơ màng chìm sương khói nhân ảnh. Một vài con thuyền chở khách lướt nhẹ trên mặt hồ, tạo ra những làn sóng gợn lăn tăn xô mãi tận vào thành bờ. Thiên nhiên cảnh sắc Đông Bắc thật tài tình khi giữa lưng chừng đất trời, với vô vàn hang động và kẽ nứt thoát nước phía chung quanh, hồ Ba Bể vẫn dập dềnh sóng nước qua hàng triệu năm như một kỳ tích.