HOA ĐÀO HỒ BA BỂ

HOA ĐÀO HỒ BA BỂ

Hoa đào Ba Bể

Hồ Ba Bể không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp nước non hùng vĩ. Mà ở đó còn có những loài hoa rừng tuyệt đẹp. Đó là hoa đào rừng ở hồ Ba Bể.
Đào được người dân xung quanh hồ Ba Bể trồng để lấy quả, làm bóng mát, hay chỉ đơn giản là để có cành đào treo Tết.

Đồng bào dân tộc nơi đây không có thú chơi đào Tết như người dân ở thành thị. Họ xem hoa đào chỉ đơn giản, có là được, chứ không nhất thiết phải độc đáo, lạ mắt, hay là những cây đào có tuổi thọ lâu năm.
Chính vì lẽ này, đào rừng hồ Ba Bể có giá trị kinh tế rất cao khi mỗi độ Tết về, nhiều lái buôn đến hỏi mua cả cây đào. Xong để hỏi mua được rất khó, vì người dân xem cây đào như tri kỉ, họ trân trọng và yêu thương.
Đào rừng hồ Ba Bể là loại hoa quý, có màu đào nhạt, cánh hoa nhỏ, mỏng, với 5 cánh hoa nhẹ nhàng tỏa ra giữa các ngọn, nhánh cành đào. Quả đào rừng sau khi lớn không to bằng bắp tay, nhưng hương vị lại cực kì thơm, ngon, ngọt, cam kết rằng bạn sẽ chưa bao giờ biết đến vị quả đào thực sự khi chỉ nếm qua đào đã được lai tạo hay những loại nước ép có vị đào.

Hoa đào Ba Bể

Quả đào Ba Bể cực kì ngọt và thơm ngon. Nhưng hình dạng những trái đào lại không được to tròn và đẹp cho lắm. Dạ có vỏ sần sùi, nhiều lông, hạt cực kì cứng, không cẩn thận sẽ làm mẻ răng của bạn.

Quả Đào Ba Bể

Nhiều du khách khi đến với hồ Ba Bể vào dịp Xuân này thường dễ dàng thấy những cành hoa đào nở rộ bên đường, cạnh nhà của những hộ gia đình là đồng bào dân tộc thiểu số. Giá đào ở đây giao động 15k-50k/kg
Du khách rất thích thú với những cây đào rừng có gốc cổ thụ, hoa nở tuyệt đẹp. mách nhỏ, nếu bạn muốn mua cả một cây đào đem về thì hãy nói chuyện thật khéo léo với chủ nhà, ngồi uống nước và nói chuyện, cùng uống rượu thì bản tính quý người của đồng bào sẽ giúp bạn. Mỗi cành đào Tết ở đây chỉ giao động từ 50k trở lên.

homestayhobabe.com Chúc bạn cùng gia đình một mùa Xuân vui vẻ